Để chọn một đất nước tiêu biểu nhất cho phong cảnh, văn hóa và sự phát triển của châu Âu, nhiều người sẽ không ngần ngại nhắc tên Thụy Sỹ. Thụy Sỹ cũng được mênh danh là “trái tim của châu Âu” với vị trí và vai trò đặc biệt của mình về quân sự, chính trị, ngoại giao. Dù bạn là một khách du lịch hay là sinh viên chuẩn bị du học Thụy Sỹ 2018 thì bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu và khám phá những đặc trưng thiên nhiên, cảnh đẹp, văn hóa con người tại đây. Và VNPC gợi ý rằng, bạn không nên bỏ qua 3 thành phố đáng chú ý nhất sau đây.

1. Zurich là thành phố cổ tại Thụy Sỹ với 2000 năm lịch sử
Là một thành phố cổ với 2000 năm lịch sử, tại đây các du học sinh có thể thấy hàng loạt các quán cà phê, những cửa hàng thời trang quốc tế, và trải nghiệm một cuộc sống hối hả, nhộn nhịp của lối sống hiện đại.

3 thành phố đáng chú ý nhất khi du học Thụy Sỹ 2018

Với hơn 50 viện bảo tàng và 100 phòng trưng bày nghệ thuật và những công trình kỷ niệm tuyệt vời như Nhà thờ Grossmünster, con đường mua sắm Bahnhofstrasse Thụy Sỹ, các quán cà phê,.. cùng sở thú Zurich rộng gần 1000m2 chứa hàng trăm loài động thực vật phong phú luôn thu hút khách du lịch bốn phương, nơi này thực sự là một thành phố tuyệt vời để du lịch những ngày cuối tuần hay dịp lễ.

Tại thành phố xinh đẹp này, các du học sinh sẽ được tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống về đêm nhộn nhịp sầm uất trái ngược hoàn toàn với ban ngày. Thưởng thức cacao, sô cô la nguyên chất là một món quà ẩm thực lý thú mà thành phố này ban tặng. Không ghé thăm Zurich khi du học Thụy Sỹ 2018, các bạn xem như đã bỏ phí cơ hội du lịch châu Âu tuyệt vời tại một trong những thành phố đẹp nhất.

2. Berne - Thủ đô sạch đẹp nhất châu Âu
Đây là thành phố còn giữ nguyên được những nét hoang sơ với những khu vườn, đài phun nước cổ kính, hay những thị trấn còn tồn tại từ thời trung cổ từ thế kỉ 15, 16.

Thủ đô Bern Thụy Sỹ vẫn giữ được nét cổ kính và là một thành phố sạch sẽ, đẹp nhất của châu Âu cho dù đã trải qua một lớp bụi dày lịch sử. Những ngôi nhà cổ kính kiến trúc mái vòm là điểm nổi bật nhất thu hút du học sinh khi đến thăm thành phố này. Tại đây có những cây cầu, đài phun nước được chạm khắc tỉ mỷ, hoa mỹ và có biểu tượng là hình con gấu, được UNESCO chứng nhận là văn hóa di sản thế giới vào năm 1983. Tại đây các du học sinh cũng được chứng kiến dãy Alps uy nghi ở cuối chân trời trông cực kì ngoạn mục. Còn gì tuyệt vời hơn khi một ngày cuối tuần các du học sinh được lang thang dạo bộ hay đạp xe dọc theo con đường Marktgasse với hai hành lang có mái vòm tuyệt đẹp chạy song song hai bên. Thụy Sỹ vốn nổi tiếng với nghề chế tạo đồng hồ, do đó tháp đồng hồ được xây dựng từ thế kỉ thứ 16 nằm trên con đường này chính là niềm tự hào của người dân Thụy Sỹ. Ngọn tháp vừa cổ kính vừa uy nghiêm này xuất hiện không ít trong những bức ảnh du lịch lưu niệm của quan khách và các du học sinh. 

3. Lucerne (Luzern) – thành phố của những lâu đài cổ kính nhất Thụy Sỹ
Cùng với Zurich, Berne, Lucerne là một trong những thành phố cổ xưa hấp dẫn nhất của Thụy Sỹ, là điểm đến lý tưởng cho các du học sinh tận hưởng những kì nghỉ dài trong suốt năm học tại đây.

Có lịch sử là một làng chài cổ, nằm ở miền Trung Thụy Sỹ, thành phố cổ kính này được bao quanh là những ngọn núi mùa đông trắng xóa tuyết, một hồ nước tuyệt đẹp, trong vắt. Lucerne được mệnh danh là thành phố du lịch chính của đất nước này mặc dù có diện tích nhỏ nhưng có truyền thống văn hóa đặc sắc, nhiều thắng cảnh du lịch hấp dẫn.

Một chuyến đi tàu hỏa đến Lucerne - bắt đầu cho hành trình đi bộ khám phá, dạo chơi quanh thành phố là gợi ý hoàn hảo cho du học sinh. Ngoài ra các bạn cũng có thể đi xe đạp cho thuê sẵn ở đây, ghé thăm tượng đài sư tử, nhà thờ Jesuit, vườn sông Băng Glacier hay ngang qua cây cầu Chapel huyền thoại lâu đời nhất châu Âu làm bằng gỗ. Những ngọn núi gần đó cũng vô cùng thích hợp để đi dã ngoại hay đạp xe vòng quanh tham quan là Rigi, Pilatus và Stanserhorn.

Ngoài ra, bảo tàng Giao thông vận tải Thụy Sỹ – một trong những viện bảo tàng đa dạng nhất ở châu Âu cho giao thông vận tải và thông tin liên lạc cũng là điểm đến không thể bỏ qua tại đây. Điểm cuối cùng để dừng chân cho chuyến thăm thú này có lẽ là Hồ Lucerne đẹp như tranh vẽ. Tại đây bạn có thể đi vòng quanh hồ bằng thuyền để ngắm cảnh hoàng hôn hay bình minh, cách thư giãn lý tưởng cho những ngày học tập căng thẳng.

Thành phố nghệ thuật Zurich, thủ đô Berne hay Lucerne đều là những điểm đến hấp dẫn khi bạn tới du học Thụy Sỹ 2018. Hãy sẵn sàng khám phá những cảnh đẹp và những điều thú vị trong thời gian du học Thụy Sỹ 2018 bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.