Nếu như ngành Kế toán, Y tá, Kỹ sư, Luật…đòi hỏi kiến thức chuyên môn sâu sắc và sự chính xác được bảo đảm thì ngành Quản trị kinh doanh lại có những nghiệp vụ riêng biệt vô cùng thú vị. Vì là ngành nghề gắn với những biến động của thị trường nên ngành này không chỉ đòi hỏi bạn có lý thuyết mà còn đề cao tính thực tế và khả năng giải quyết vấn đề. Đây thực sự là một ngành học hấp dẫn dành cho những bạn trẻ năng động và ưa thích thử thách. Để trả lời cho câu hỏi: Cần làm gì để học tốt ngành Quản trị kinh doanh khi du học Singapore 2017, bạn hãy theo dõi bài viết sau của VNPC nhé.

Bạn cần làm gì để học tốt ngành Quản trị kinh doanh khi du học Singapore

1. Lộ trình du học ngành Quản trị kinh doanh ở Singapore
Với những bạn chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) mà muốn du học Singapore ngành Quản trị kinh doanh thì các bạn phải học Foundation (các trung tâm hay gọi là dự bị đại học) với các môn cơ bản Toán và tiếng Anh cùng các môn theo lựa chọn của học sinh cũng như theo yêu cầu của từng trường. Bằng cấp ở đây sẽ là Certificate. Tức là bạn nào chưa có bằng THPT thì phải học cái này mới được phép học lên tiếp. Thời gian của khóa này thì tùy từng trường (2 – 15 tháng) và trình độ (trình độ tiếng Anh và học tập có qua được test hay không). Với những bạn chưa có IELTS sẽ học thêm khóa tiếng Anh. Có 5 level cho 10 tháng. Các bạn sẽ làm test đầu vào và level phụ thuộc vào bài test.

Sau khóa này, bạn sẽ học lên Diploma / Advanced Diploma (cao đẳng/cao đẳng nâng cao) rồi lên Bachelor (đại học) rồi MBA/PHD (thạc sĩ/tiến sĩ). Tùy từng trường sẽ có các chuyên ngành nhỏ hơn. Ví dụ học Foundation xong bạn sẽ học lên Dip ở các mục: Management / Marketing & Sale / Human Resourse / International Buseness / Accounting & Finance / … Sau khi học xong diploma (đại học năm 1), một số trường sẽ có khóa Advance Diploma cũng nhằm học sâu hơn vào một chuyên ngành nhất định của Quản trị kinh doanh. Và thường thì học xong Advance Diploma thì bạn chỉ cần học thêm 1 năm nữa là có bằng đại học. Nếu ở Việt Nam nếu bạn học từ lớp 9, để có bằng đại học mất 7 năm thì học ở Sing chỉ còn khoảng 3 – 4 năm (số liệu tính theo chương trình của Kaplan Singapore). Đây là một trong những lợi thế của ngành công nghiệp giáo dục Singapore.

2. Học quản trị kinh doanh trường nào ở Singapore tốt
NIM (Nanyang), Curtin, Kaplan, MDIS, SIM, PSB…mỗi trường đều có những thế mạnh riêng như chất lượng tốt, học phí rẻ, được học chuyển tiếp sang Úc, bạn nào có điểm trung bình THPT (GPA) 8.0 thì được học thẳng đại học tức là sẽ tiết kiệm tiền chi phí, có trường lại chuyên về Management ngay từ đầu dành cho các bạn có định hướng muốn học tập trung…

Việc chọn trường thì phù thuộc vào tiêu chí của bạn cũng như bằng cấp mà bạn đã có. Ví dụ: muốn học cao đẳng thì phải có bằng tốt nghiệp THPT, muốn học đại học thì phải có bằng cao đẳng/cao đẳng nâng cao CÓ LIÊN QUAN. Tương tự với đại học/ thạc sĩ / Tiến sĩ (bằng cấp sau đại học có nhiều yêu cầu hơn).

Chú ý về các trường đào tạo Quản trị kinh doanh: có những trường chấp nhận những bằng cấp KHÔNG LIÊN QUAN và có những trường không chấp nhận bằng cao đẳng của trường khác. Tức là bạn muốn học đại học trường hoặc bạn phải có bằng cao đẳng liên quan ở Việt Nam hoặc bạn phải học khóa cao đẳng của trường rồi mới học chuyển tiếp lên. Nói vậy để các bạn xác định học ngành Quản Trị Kinh Doanh thì nên học tiếng Anh/ cao đẳng/ cao đẳng nâng cao ở các trường các bạn sẽ học đại học luôn. Nhiều bạn vì thấy học phí rẻ nên tự dưng lại rơi vào tình thế: muốn học du lịch khách sạn mà trung tâm tư vấn du học lại cho học tiếng anh tại trường chuyên về công nghệ. Thế là các bạn sẽ mất thời gian công sức và tiền bạc để chuyển trường hoặc xử lý các vấn đề phát sinh mà đáng lẽ ra chỉ cần chịu khó tìm hiểu từ đầu thì sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

3. Học Quản trị kinh doanh ở Singapore thì ra làm ở vị trí nào?
Hãy trả lời câu hỏi: what is your specific expertise or knowledge? (Chuyên môn và kiến thức cụ thể của bạn là gì?). Sau đó tìm một vị trí dành cho fresh graduate (sinh viên mới tốt nghiệp) trong tất cả các lĩnh vực, các phòng ban (sale & marketing, Retail, Public Relations, human resource, accounting…) bạn hãy chọn một nhóm mà bạn thấy mình hợp và có thể theo được, đọc kỹ Job Requirements và mức lương từ đó apply dần.

Từ vị trí fresh graduate, bạn có thể lên Điều hành/ Giám sát, sau đó lên phó quản lý / giám đốc… Tuỳ vào kỹ năng mà bạn xác định rằng sẽ dùng nó vào vị trí trọng tâm để xây dựng trong quá trình làm fresh graduate. Cái này Ngân sẽ nghiên cứu thêm và gửi các bạn bài chi tiết hơn.

Lợi thế của ngành này là bạn có rất nhiều lựa chọn về ngành và vị trí, đó cũng là hạn chế khi bạn không biết bạn sẽ xin vào lĩnh vực nào. Hãy bắt đầu với những ngành liên quan đến sở thích của bạn: thể thao / quần áo / dịch vụ / tư vấn / du lịch – khách sạn / giáo dục …

4. Bạn cần làm gì để học tốt ngành Quản trị kinh doanh tại Singapore
Tự học, tự học, tự học, tự đọc. Ở đâu? Internet có quá nhiều tài liệu cho bạn. Bạn có thể tham khảo các khóa học trên Coursera, các khóa học trực tuyến miễn phí từ các trường đại học hàng đầu thế giới, bao gồm Harvard, MIT, Stanford và hàng trăm trường đại học khác nữa. Các khóa học như thế đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí qua các nền tảng MOOC (Massive Open Online Courses). Các khóa học miễn phí này chắc chắn tốt hơn rất nhiều các khóa học trả phí ở Việt Nam. Bạn có thể search “What can I do with my degree” để tìm ra các vị trí bạn có thể làm việc sau khi học xong…

Xác định ngay từ đầu là bạn không thể nắm hết, nhưng bạn phải hiểu cơ chế hoạt động => bạn phải tự tìm ra được cơ chế cơ bản cho mỗi lĩnh vực thì mới làm việc được với những người giỏi trong lĩnh vực đó.

Sau khi ra trường, bạn không bị bó hẹp trong một lĩnh vực nào nhưng bạn lại không giỏi trong bất kì lĩnh vực chuyên môn nào, vì vậy, ngay từ lúc học, cần xác định ngay một kỹ năng cụ thể mà mình phải thật giỏi. Đó chính là core của bạn để đi đâu cũng sống được.

Và để trang trải cuộc sống trước khi bạn làm Quản lý, bạn vẫn cần phải xin được việc. Bạn có thể xin việc bằng một trong các kỹ năng: tính toán giỏi làm kế toán, khéo ăn nói thì làm về khách hàng, tư vấn, marketing… việc gì thì ban đầu bạn cũng sẽ phải chạy xông chạy xáo, làm nhiều việc không tên. Nhưng làm gì thì cũng phải giữ nguyên tắc: một khi mình đã làm, cứ làm hết sức, để trụ lại và có cơ hội để phát triển.

Nếu bạn xác định được mục đích học tập cũng như cơ hội để phát triển thì chọn ngành Quản trị kinh doanh khi du học Singapore sẽ tạo cho bạn môi trường để phát triển. Để biết thêm về lộ trình học tập và những trường đào tạo tốt nhất, bạn hãy liên hệ với Văn phòng tư vấn du học VNPC để được tư vấn bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.